RFC Hạ Long 2013

Share

 Cúp vô địch RFC-giải đua xe địa hình quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ

 

Cuộc đua vừa qua đã để lại nhiều cảm xúc khôn tả cho các khán giả. Tiếng gầm rú của động cơ, tiếng hò reo của các cổ động viên, tiếng lốp cào vào đá, tiếng đất đá rơi và cả tiếng mưa nữa đã tạo nên một bức tranh sống động và quyến rũ với tất cả mọi người.

Giải năm nay quy tụ gần 40 đội tham dự, đông đảo nhất là các đội của Việt Nam, tiếp theo là của Lào, Malaysia, và của Hàn Quốc. Giải vừa diễn ra tại Tuần Châu- Hạ Long, từ 31/5 đến 5/6/2013. Ban tổ chức gồm các chuyên gia kỹ thuật của Malaysia, các trọng tài Việt Nam mà nòng cốt là các thành viên của CLB Offroad Hà Nội.

 Đây là giải quốc tế chính thức đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Năm 2012 tỉnh Quảng Ninh đã đăng cai giải Halong Challenger, giải mang tính chất thử  nghiệm cũng tại Tuần Châu, Hạ Long.

 Qua mấy ngày thi đấu, các vận động viên đã nỗ lực hết sức mình để vượt qua các bài thi vượt hố bùn, leo dốc 45 độ,chạy qua suối toàn đá lổn nhổn..,. Trong 12 bài thi (bài thứ 12 bỏ do điều kiện khách quan), có bài đi xuyên rừng với thời gian tối đa là 24h gọi là Twilight Zone. BTC đã chọn địa điểm khu bảo tồn của huyện Hoành Bồ để làm địa điểm thi đấu. Các đội phải dùng tời để vượt qua núi toàn tre. Địa hình dốc rất cao, trơn trượt và vật cản là…tre. Có đội bắt đầu vượt núi từ 8h sáng  ngày hôm trước và phải đến 5h sáng ngày hôm sau mới trở ra khỏi rừng.

 Đặc biệt trong số các vận động viên tham dự giải, có 2 vận động viên nữ giới là chị Nguyễn Thị Hương Trang lái chính và chị Nguyễn Thị Thu Hương lái phụ. Hai chị đã rất cố gắng nhưng do xe trục trặc kỹ thuật ở bài thi số 5 nên hai chị đành bằng lòng với giải khuyến khích.

 Bài thi số 11 là bài thi cuối cùng của giải và cũng là thử thách nghiệt ngã với các đội. Đội đua phải vượt qua 1 hố nước sâu và 2 rãnh nước độ sâu khoảng 1,5m có sự hỗ trợ của tời. Thời gian cho phép tối đa là 15 phút và thực tế chỉ có 2 đội trong 20 đội đăng ký thi bài này là 119 và 130 vượt qua được .

 Kết quả chung cuộc giải đua xe địa hình quốc tế RFC Vietnam Challenge – Halong 2013

Giải Nhất: đội 130 – Vũ Đỗ Hiếu (Việt Nam) / Ngô Anh Tâm ( Việt Nam)

Giải Nhì: đội 129 – Nguyễn Ngọc Hải Triều (Việt Nam) / Mervyn Lim (Malaysia)

Giải Ba: đội 113 – Nguyễn Mạnh Thắng (Việt Nam) / Hà Tiến Dũng (Việt Nam)

Ngoài ra BTC còn trao các giải khác cho các hạng mục riêng cho xe máy xăng có dung tích động cơ < 2000 cc, > 2000 cc, máy dầu, xe có tời điện/tời cơ, xe nguyên bản, xe có cầu portal.

Hùng Sơn

Bài này đã đăng trên Dantri (http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/an-tuong-giai-dua-oto-dia-hinh-quoc-te-dau-tien-tai-viet-nam-740929.htm)

 

 

 

 

 

(còn tiếp)

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply