Hà Nội-Ninh Bình- Hạ Long, 18/3/2015

Share

Tour của bên HanoiVoyage rất hay đi tuyến này, chạy đường bằng, 2 ngày city rôi đi Nình Bình. Khách hàng thường là nguòi có tuổi, thích thảnh thơi thư giãn. 2 ngày city rất may không bị mưa mấy, lớt phớt tí thôi. Khách được cái dễ tính. Vào thăm bảo tàng Dân tộc học, thăm hết tòa nhà chính, khách hỏi gian trưng bày ngoài trời có gì hay không, tôi đang muốn về khách sạn vì đã hơn 10h rồi. Mình cho lượn ra ngoài 10 phút rồi ra xe luôn.

Chuyến này mình ấn tượng về khách nhiều, nói chuyện hợp nhau, có nhiều vấn đề quan tâm chung, từ  ô tô xe máy đến chính trị…tào lao được cả. Đôi khi mình phải giảm tải để bà vợ khách không cảm thấy phiền lòng. Khách đi chơi mà, họ đôi khi không muốn nghe chuyện thời sự, để làm gì chứ…,.

Mình lần này theo khách xuống thuyền ra vịnh Hạ Long. Trời đầy sương mù. Hành trình của tàu con Rồng Đỏ được thiết kế đẻ đem lại sự yên tĩnh nhất cho khách. Điểm đến là Thiên Cảnh Sơn, chỗ này có bãi tắm tắm được, có hang đá, rừng cây, đặc biệt là rất ít tàu neo ở đây. Tối tàu chạy về Hang Do (?) để ngủ. Tàu chạy máy phát gây tiếng ồn, nên họ dùng nhờ mày phát của 1 tàu khác đỗ sẵn ở đấy, chuyên làm nhiệm vụ câu điện cho 2 tàu của công ty đỗ ở đấy. Cách này cũng hay, đỡ tiếng ồn.

Buổi tối nhà tàu bày trò câu mực. Cần câu móc sẵn mồi là con tôm giả. Khách chỉ cần thả cần xuống biển rồi kéo lên là được. Mình cũng thử phát đầu tiên được 1 con khá to, sau đó thì chả được con nào. Cuối cùng mình phóng sinh cho nó về biển cả cho khỏe.

This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply