Phố cổ, 6/3/2016

Share

cyclo

Lần này đi đón khách ở sân bay, được ông bạn nói về vấn đề thông tin trên bảng điện tử, thi thoảng phải để ý xem có thông báo chuyển sảnh không. Vì thực tế đôi lúc khách ra cửa khác nhưng trên bảng vẫn báo sảnh cũ. Cái này là kinh nghiệm hay. Hồ sơ tour mình mang theo có sẵn ảnh hộ chiếu của khách rât tiện lợi, mình biết mặt khách đón dễ dàng hơn.

Trước đây khi cần cho khách đổi tiền Vnđ, mình hay cho khách về Hà Trung. Giờ mình cho khách đôi tại phố cổ rất tiện lợi, dọc phố Tạ Hiện có vài điểm hoặc phố Hàng Gai… tiện đâu đổi đấy.

Lâu lắm mới có một ngày đi city thoải mái thời gian. Bảo tàng Dân tộc học đã thăm hôm mùng 6, xích lô cũng sử dụng cùng ngày, Văn Miếu không có trong chương trình nên ngày đi city rất nhàn. Bữa trưa khách được thưởng thức đặc sản phố cổ : Chả cá lã Vọng (phố Chả Cá). Mình đánh giá đây là điểm hấp dẫn nhất. Khách không chỉ ăn món ăn mà còn được sống trong không gian phố cổ. Ngôi nhà kiểu Hà Nội xưa, sàn gỗ, cầu thang gỗ, lối đi chật hẹp. Tầng một là có bàn thờ gia tiên, tủ chè (thiếu cái sập gụ), cành đào tết. Tầng 2 là phòng ăn. Thực khách đi lại nhẹ nhàng, nghe rõ tiếng ọp ep của gỗ xưa. Khách vừa ăn, vừa được ngắm nhìn kiến trúc xưa. Ngay đối điện tòa nhà là một căn nhà 2 tầng kiểu cổ, chăc chủ nhân không có điều kiện đẻ tu sửa nên bề ngoài có vẻ rất cũ kỹ, bụi bặm. Bà khách trong đoàn nói với mình : tôi đã suy nghĩ, đã mường tượng về Hà Nội. Nhưng khi đến đây, mọi thứ vượt ra ngoài sự tưởng tượng…mọi thứ rất khác, rất xưa, rất đặc biệt. Mấy quán khác bán chả cá như Anh Vũ, Chả Cá Lã Vọng (phố Nguyễn Trường Tộ, Chả Cá Đường Thành không thể sánh được với Chả cá Lã Vọng phố Chả Cá

(còn nữa)

This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply